Kiến thức chọn đá tự nhiên lát sân vườn

Sân vườn là một trong những khoảng không gian không thể thiếu và tương đối cần thiết trong mọi hộ gia đình. Đây chính là nơi để mọi người trong nhà có thể thư giãn tinh thần và nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả. Chính lý do trên việc đầu tư hay trang trí sân vườn cũng có tầm ảnh hưởng quan trọng.

su-dung-da-tu-nhien-trong-xay-nha

Ngày nay việc lựa chọn vật liệu đá lát sân vườn lại được nhiều người lựa chọn bởi nhiều đặc điểm nổi bật, tính ưu việt hơn các vật liệu khác. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà các gia chủ ra ý định lựa chọn các loại đá tự nhiên phù hợp. Nội dung dưới đây sẽ cho bạn những kinh nghiệm cần thiết về sử dụng, chọn đá lát sân vườn.

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng đá tự nhiên

Chọn vật liệu đá tự nhiên nằm trong lĩnh vực chọn vật liệu xây dựng cho thiết kế nhà ở các bạn muốn cho một ngôi nhà vừa vững chắc vừa bền và đẹp thì sỡ hữu kinh nghiệm trong khâu này cũng chiếm phần khá quan trọng. Các bạn nên tìm hiểu qua internet hay những người đã từng sử dụng vật liệu đá tự nhiên này ở đâu bán hàng chất lượng, giá cả hợp lý.

Các bạn muốn phân biệt được cần phải quan sát qua hình thức về màu sắc của đá như thế nào chẳng hạn như: đá màu tím thuộc khu vực Khánh Hòa, đá màu đỏ ruby có tại Bình Định, đá màu nằm ở An Khê và đá đen kim sa huế,... Ngoài ra, còn có loại đá tự nhiên của Trung Quốc cũng có nhiều màu sắc khá giống như đá ở Việt Nam mà giá lại rẻ hơn, bởi do hình hài đường nét chỉ vân chưa được bắt mắt và độ bền đá không bằng nên hiện vẫn nhận được sự quan tâm từ khách hàng rất ít.

kinh-nghiem-chon-vat-lieu-da-tu-nhien-trong-xay-dung


Hiện nay đá tự nhiên được phân biệt thành hai loại đá mài bóng và không mài bóng với kích thước 30 x 30cm, 40 x 40 cm, 50 x 50 cm. Những kinh nghiệm khi chọn mua đá tự nhiên là các bạn có thể thử sử dụng dao hay bất cứ vật nhọn nào gạch nhẹ thử vào mặt đá. Nếu bề mặt không bị trầy thì chứng tỏ đây là đá tự nhiên tốt và ngược lại tất nhiên là loại đá kém chất lượng.

Ưu điểm các loại đá lát sân vườn

Độ cứng: Vì được khai quật ở các mỏ đá lớn tồn tại lâu năm tại các tỉnh như Ninh Bình, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa,… Bởi thế loại đá này có độ cứng cao, khả năng chịu dựng được thời tiết khắc nghiệt tốt. Do trách nhiệm phải chịu ảnh hưởng trực tiếp nắng mưa nhiệt độ thất thường từ môi trường nên các loại đá lát sân vườn cần phải đạt yêu cầu về độ cứng cũng như độ bền nhất định.

uu-diem-cua-da-tu-nhien-ve-do-cung

Độ bền: Các loại đá lát sân vườn có khả năng chống chịu thấm tốt bởi kết cấu rắn chắc, khó mà bị rạn nứt kể cả thời gian dài do tác động xấu. Nên sản phẩm này được bảo hành lâu dài cho mọi người yên tâm lựa chọn.

uu-diem-cua-da-tu-nhien-ve-do-ben

Độ chống trơn trượt cao: Vì lý do gạch lát ngoài trời nên dễ bị dính nước nên các mẫu đá lát sân vườn được sản xuất, thiết kế có độ nhám cao để tránh nguy hiểm cho người sử dụng.

Chi tiết những loại đá lát sân vườn phổ biến

1. Đá granit dạng khối

Đây là vật liệu ưu việt cho các khoảng sân vườn chịu tác động trọng lực lớn. Loại đá này cũng thường thấy trong ứng dụng làm gạch trang trí nội thất ví dự như: các lối đi dạng hiện đại trong sân vườn, tạo nên một phong cách sang trọng nhưng lại cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên.

da-tu-nhien-granit-dang-khoi

2. Đá granit dạng tấm

Loại đá này sỡ hữu độ bóng, cứng chắc và có tính năng chịu tác động tốt nên cũng thích hợp trong việc làm đá lát sân vườn. Ngoài ra với ưu điểm có một không hai của nó là có màu sắc đa dạng: đen, xanh lá cây, hồng, đỏ, kem… Từ đó có thể ứng dụng rộng rãi hơn với  các không gian sân vườn khác nhau. Đá granit luôn tạo vẻ đẹp sang trọng, không gian ấm cúng, khả năng chống bám bụi, vệ sinh lau chùi cũng dẽ dàng.

da-tu-nhien-granit-dang-tam

3. Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch là loại đá phù hợp ở vùng nhiệt đới nên Việt Nam ta được sử dụng rộng rãi. Sản phẩm này được nhiều khách hàng yêu thích vì màu sắc đa dạng cùng với những đường vân đẹp mắt, tinh tế và sẽ càng đẹp hơn khi được gia công đánh bóng lại. Tuy nhiên loại đá này vẫn chưa được ít thấy tại các công trình dân dụng bởi giá của nó còn khá đắt đỏ.

da-cam-thach-da-tu-nhien

4. Đá sa thạch

Được hình thành từ các hạt khoáng chất tí ti, đá cát kết (sa thạch) rất dễ cắt gọt hay dùng để lát nền. Sa thạch cũng có nhiều màu sắc: Trắng, hồng, vàng,... Ngoài ra có thêm đường sọc hay vệt,… Khi tác động với nước đá sẽ chuyển sang màu sẩm hơn.

Loại đá này vẫn hay được sử dụng lát sân vườn, khi công trình hoàn thiện khu vườn của chúng ta trở nên xinh xắn và nổi bật hơn, tạo nên một không gian thông thoáng và tuyệt vời cho bạn và gia đình xã stress sau những lúc căng thăng.

da-sa-thach-da-tu-nhien

Với nội dung trên hy vọng đã chia sẽ cho các bạn những kiến thức cơ bản và cần thiết về đá lát sân vườn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Bazan Stone.

CTY TNHH BASALT STONE VIỆT NAM

top