Các mẫu nhà đẹp được làm bằng đá tự nhiên

Ứng dụng của đá tự nhiên trong thiết kế nhà đẹp

Đá tự nhiên là loại vật liệu xây dựng được ứng dụng trong công trình xây nhà xây cửa từ thời xa xưa cho đến nay. Với cấu tạo chắc chắn trong quá trình hình thành địa chất của tự nhiên mà các công trình sử dụng đá tự nhiên nên có được sự bền chắc theo thời gian. Cùng với độ bền, với một số loại đá tự nhiên đặc biệt như đá cẩm thạch – marble, còn có giá trị tinh tế, tạo vẻ đẹp bắt mắt cho không gian nội thất. Nhìn chung, các sản phẩm đá tự tự nhiên đều rất an toàn và thân thiện với môi trường và con người.

da-tu-nhien-trong-xay-dung

Đối với những dự án xây dựng nhà ở nước ta, đá tự nhiên được kha khá nhiều người lựa chọn chính vì những ưu điểm vượt trội kể trên. Đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế nhà đẹp Biên Hòa Đồng Nai các nhà kiến trúc sư thường hay sử dụng đá tự nhiên để trang trí cho ngôi nhà giúp cho không gian trở nên sinh động, sang trọng, thẩm mỹ cao hơn.

Các mẫu nhà làm bằng đá tự nhiên đẹp lộng lẫy

Khi nhu cầu mọi người ngày càng đòi hỏi cao thị việc sử dụng các loại đá thông thường hay gạch men để thiết kế nhà trở nên nhàm chán đối với những hộ gia đình có điều kiện. Nắm bắt được yêu cầu của bao chủ đầu từ công ty chúng tôi đã tìm tòi, phát triển ra những loại đá tự nhiên chất lượng rất thích hợp cho việc xây nhà đặc biệt là trang trí nội sẽ làm nổi bật thêm vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và hiện đại.

Với nhiều ưu điểm nổi bật đã liệt kê như tiêu đề trên cùng với mức giá vừa phải và thi công cũng dễ dàng thì đá tự nhiên cho xây dựng dần trở nên gần gũi với nhà thầu và chủ đầu tư nhiều hơn. Để minh chứng cho nội dung trên sau đây là những công trình sử dụng đá tự nhiên để thi công cũng như trang trí cho nội thất mời các bạn, quý khách chiêm ngưỡng.

cot-nha-lam-bang-da-tu-nhien

nha-lam-bang-da-tu-nhien

tuong-nha-dep-lam-bang-da-tu-nhien

tuong-op-bang-da-tu-nhien

cau-thang-lam-bang-da-tu-nhien

Ưu điểm và nhược điểm của đá tự nhiên trong xây dựng

Đá tự nhiên ngày nay được coi là vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng với nhiều ưu điểm nổi bật về chất lượng và giá thành lại phù hợp. Tuy nhiên bất cứ sản phẩm (vật liệu xây dựng) nào cũng đều có nhược điểm của nó. Để có thể thiết kế nhà đẹp tại Biên Hòa Đồng Nai bằng đá tự nhiên ta cần cân nhắc sử dụng hợp lý cho từng kết cấu ngôi nhà. Hiện các nhà thầu uy tín vẫn hay kết hợp 2 loại đá Granite và Marble trong dịch vụ xây nhà trọn Biên Hòa Đồng Nai. Mời các bạn thao khao những tính năng cũng như ưu và khuyết điểm của đá tư nhiên sau đây.

Ưu điểm của đá tự nhiên Granite

- Loại đá Granite là một sản phẩm đá tự nhiên rất đa dạng về chủng loại có các đặc tính nổi bật như sau:

  • Bền bỉ theo thời gian, chống chịu va đập tốt: Với thách thức của nắng mưa thất thường trải qua nhiều năm, mà kết cấu lại được giữ nguyên màu sắc thì ít bị phai. Vì thế đá Granite được áp dụng cho các hạng mục dự án có độ ma sát lớn bậc tam cấp, sàn nhà tắm, cầu thang đi bộ,....
  • Khả năng chịu nhiệt cao: có thế là đá được nung đốt với nhiệt độ rất cao nhưng Granite không hề có hiện tượng nứt nẻ, sau khi làm mịn bề mặt có thế sử dụng làm nội thất cho nhà bếp.
  • Có nhiệt độ Ưu Việt: Đối với các nước có nhiệt độ nóng đặc biệt là Việt Nam ta thì đá tự nhiên có một ưu điểm rất thích hợp sử dụng trong thiết kế nhà ở đó là: luôn tạo được mát lạnh tương đương so với nước, giúp tạo không gian thoáng mát, dễ chịu.
  •  Tính năng chống thấm, chống cháy: Với cấu tạo vững chắc không cho nước đi qua tất nhiên là có khả năng chống thấm tốt không như chất liệu gỗ nên không bao giờ bị ẩm mốc.
  •  Dễ sử dụng, tiện lợi khi lau chùi.

uu-diem-da-tu-nhien-granite-trong-xay-dung

Nhược điểm của đá tự nhiên Granite

Đá Granite rất khó bị trầy sướt nhưng khi bị trầy mà các bạn muốn gia công làm mịn lại thì rất tốn chi phí bới kết cấu vững chắc của cấu tạo tự nhiên của nó. Ngoài ra, việc gia công tạo nên sản phẩm bằng Granite cũng tốn kém hơn so với đá nhân tạo.

Do đặc tính là đá tự nhiên nên khối màu có sự khác biệt là điều khó tránh khỏi. Sau này việc bổ sung hay thay thế sẽ bị thấy sự khác biệt về màu sắc.

Dễ bị ăn mòn với các hóa chất như: chất tẩy rữa, axit,... Vì thế để vậy sinh ra cần thận trọng sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm.

Cũng vì kết cầu vững chắc nên có trọng lượng rất nặng, khiến cho việc vận chuyển hay di dời sang vị trí khác gặp nhiều khó khăn.

nhuoc-diem-da-marble-trong-xay-dung

Ưu điểm của đá tự nhiên Marble

Đường nét vân đá: Đá Marble có vẻ đẹp phá cách riêng biệt. Mỗi viên đá này khi được cắt ra được sỡ hữu đường vấn độc đáo không thể pha trộn ghép lẫn với những viên đá khác. Đó chính là điểm nhất của đá Marrble với chất vân tự nhiên và hình dạng nguyên khối được rất nhiều khách hàng chú ý đến.

Màu săc nổi bật: đây là yếu tố khá quan trọng để lọt sâu vào tầm nhìn của nhiều đa chủ bởi điểm nổi trội về màu sắc.

Độ bền: Không hề thua kém so với loại đá tự nhiên Granite mà đá Marble còn có thế thách thức mọi điều kiện bất lợi do thời tiếc và tác động của con người với thời gian dài

Chịu nhiệt: có lẽ đây là ưu điểm vượt trội hơn bào giờ hết đối với an toàn khi sử dụng giúp ngôi nhà bạn luôn được đảm bảo khỏi mối nguy về cháy nổ.

uu-diem-da-tu-nhien-marble-trong-xay-dung

Về nhược điểm của đá marble

Độ cứng: cấu tạo tương tự như đá vôi bởi có tính bột nên không có độ cứng như đá tự nhiên Granite. Vì thế khả năng chống vẫn khi đảm bảo là mấy và khi bị thấm màu sắc dễ bị thay đổi dễ mất điểm về thẩm mỹ.

Giá thành: Khả năng chống thấm không cao để giữ được vẻ đẹp như cầu nên cần công sức gia công cầu kì hơn cho nên sinh ra giá thành cao hơn.

nhuoc-diem-da-tu-nhien-marble-trong-xay-dung

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết có nên chọn đá tự nhiên cho căn nhà tương lai của mình không? Hãy tham khảo một số mẫu này nhé!

Tóm lại, việc sử dụng đá tự nhiên để áp dụng vào các dự án xây dựng như thi công thiết kế nhà đẹp tại Biên Hòa Đồng Nai đang là xu hướng phát triển ngày nay. Các bạn đang còn lo lắng, e ngại hay thắc mắc về các loại đá tự nhiên này thì hãy liên hệ với công ty Bazan Stone chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình qua số điện thoại bên dưới nhé! 

Công ty Bazan Stone
Phone 08.5555.5527

CTY TNHH BASALT STONE VIỆT NAM

Chuyên cung cấp các loại đá: Đá lava, Đá cubic, Đá lát sân vườn, Sỏi tự nhiên, đá cuội, Đá đánh bóng, Đá băm mặt, đá khò lửa ,...

 

Tin tức khác

top